Skip to main content

പുതിയ കാലത്തിന്റെ വിജയമന്ത്രം

എന്താണ് പബ്ലിക് റിലേഷൻസ് (PR)

നമ്മൾ ഒരുപാട് ബ്രാൻഡുകളെയും വ്യക്തികളെയും സ്ഥാപനങ്ങളെയും ദിവസവും കാണാറുണ്ട്. അവയിൽ ചിലതിനോട് നമുക്ക് പ്രത്യേകമായൊരു വിശ്വാസവും താല്പര്യവും തോന്നാറില്ലേ? അതിന് പിന്നിലെ ഒരു പ്രധാന ഘടകമാണ് പബ്ലിക് റിലേഷൻസ് അഥവാ PR. എന്താണ് ഈ PR? ലളിതമായി പറഞ്ഞാൽ, ഒരു വ്യക്തിയുടെയോ, സ്ഥാപനത്തിന്റെയോ, ബ്രാൻഡിന്റെയോ പ്രതിച്ഛായ പൊതുജനങ്ങൾക്കിടയിൽ മികച്ചതാക്കി നിലനിർത്തുന്നതിനുള്ള ഒരു തന്ത്രപരമായ ആശയവിനിമയമാണ് പബ്ലിക് റിലേഷൻസ്.



എന്തിനാണ് PR? പരസ്യം മാത്രം പോരെ?

തീർച്ചയായും പോരാ. ഇന്നത്തെ കാലത്ത് ഒരു നല്ല ഉൽപ്പന്നമോ സേവനമോ മാത്രം മതിയാവില്ല. ആളുകൾ അതിനെക്കുറിച്ച് അറിയുകയും വിശ്വസിക്കുകയും വേണം. പരസ്യങ്ങൾ ഒരു ബ്രാൻഡിന്റെ സ്വന്തം വാദങ്ങൾ മാത്രമാണ്. എന്നാൽ മാധ്യമങ്ങളിലൂടെ വരുന്ന വാർത്തകളും മറ്റുള്ളവർ പറഞ്ഞ് നാം കേൾക്കുന്ന, അറിയുന്ന അഭിപ്രായങ്ങളും അങ്ങനെയല്ല. അതിനൊരു പ്രത്യേക വിശ്വാസ്യതയുണ്ട്. അതായത്, പണം കൊടുത്ത് വാങ്ങുന്ന പരസ്യമല്ലാതെ, നമ്മുടെ കഴിവും ഗുണമേന്മയും കൊണ്ട് മാധ്യമങ്ങളിലും ജനങ്ങളുടെ സംസാരത്തിലും ഇടംപിടിക്കുക. ഇതാണ് PR-ലൂടെ നാം ലക്ഷ്യമിടുന്നത്.

മാധ്യമങ്ങളും വാമൊഴിയും എന്തുകൊണ്ട് കൂടുതൽ വിശ്വസനീയം?

  • നിഷ്പക്ഷമായ വിലയിരുത്തൽ: ഒരു ഉൽപ്പന്നത്തെക്കുറിച്ച് ഒരു മാധ്യമം നല്ലത് പറയുമ്പോൾ, അത് ആ ബ്രാൻഡിന്റെ പക്ഷത്തുനിന്നുള്ള ഒരു വാദമായിട്ടല്ല ആളുകൾ കാണുന്നത്. മറിച്ച്, ഒരു മൂന്നാം കക്ഷിയുടെ നിഷ്പക്ഷമായ വിലയിരുത്തലായിട്ടാണ്. ഇത് വിശ്വാസ്യത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു.

  • സാമൂഹികമായ അംഗീകാരം (Social Proof): മറ്റുള്ളവർ ഉപയോഗിച്ച് നല്ലതാണെന്ന് പറയുന്ന ഒരു ഉൽപ്പന്നം വാങ്ങാൻ നമുക്കെല്ലാവർക്കും ഒരു പ്രത്യേക താല്പര്യമുണ്ടാകും. സുഹൃത്തുക്കൾ വഴിയോ, സോഷ്യൽ മീഡിയ റിവ്യൂകളിലൂടെയോ ലഭിക്കുന്ന ഈ അംഗീകാരം പരസ്യങ്ങളെക്കാൾ ശക്തമാണ്.

ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ നോക്കാം:

  • ആപ്പിൾ (Apple): ഒരു പുതിയ ഐഫോൺ ഇറങ്ങുമ്പോൾ, ടെക് വെബ്സൈറ്റുകളിലും യൂട്യൂബ് ചാനലുകളിലും വരുന്ന റിവ്യൂകൾ ആ ഉൽപ്പന്നത്തിന് നൽകുന്ന പ്രചാരം വളരെ വലുതാണ്. ഇത് ആപ്പിൾ നേരിട്ട് നൽകുന്ന പരസ്യത്തേക്കാൾ പതിന്മടങ്ങ് സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നു.

  • ചെറിയ റെസ്റ്റോറന്റുകൾ: ഒരു ചെറിയ ഹോട്ടലിനെക്കുറിച്ച് നല്ല ഭക്ഷണം കിട്ടുന്ന സ്ഥലം എന്ന് ആളുകൾ പരസ്പരം പറയുമ്പോൾ അല്ലെങ്കിൽ ഫുഡ് ബ്ലോഗർമാർ നല്ല റിവ്യൂ എഴുതുമ്പോൾ ആ ഹോട്ടൽ വളരെ പെട്ടെന്ന് പ്രശസ്തമാകുന്നത് നമ്മൾ കാണാറുണ്ട്. ഇത് വാമൊഴിയുടെയും സോഷ്യൽ മീഡിയയുടെയും ശക്തിയാണ് കാണിക്കുന്നത്.

PR നിങ്ങളെ എങ്ങനെ സഹായിക്കും?

  • മാധ്യമങ്ങളുമായി നല്ല ബന്ധം: മാധ്യമങ്ങളുമായി നല്ല ബന്ധം സ്ഥാപിക്കുന്നതിലൂടെ നിങ്ങളുടെ ബ്രാൻഡിന് ആവശ്യമായ കവറേജ് ലഭിക്കാൻ PR സഹായിക്കും.

  • വിശ്വാസ്യത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു: കസ്റ്റമർ റിവ്യൂകൾ, ടെസ്റ്റിമോണിയലുകൾ എന്നിവ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ നിങ്ങളുടെ ബ്രാൻഡിന്റെ വിശ്വാസ്യത വർദ്ധിപ്പിക്കാം.

  • പ്രതിസന്ധി ഘട്ടങ്ങളിൽ താങ്ങായി: ഏതൊരു ബ്രാൻഡിനും പ്രതിസന്ധി ഘട്ടങ്ങൾ ഉണ്ടാകാം. ആ സമയത്ത് ശരിയായ രീതിയിൽ വിവരങ്ങൾ കൈമാറി ബ്രാൻഡിന്റെ പ്രതിച്ഛായക്ക് കോട്ടം തട്ടാതെ സംരക്ഷിക്കാൻ ഒരു നല്ല PR ടീമിന് സാധിക്കും.

രാഷ്ട്രീയത്തിലും PR-ന് സ്ഥാനമുണ്ട്

ഇന്ന് രാഷ്ട്രീയ നേതാക്കൾക്കും പാർട്ടികൾക്കും PR ഒഴിച്ചുകൂടാനാവാത്ത ഒന്നാണ്. എതിരാളികളുടെ വിമർശനങ്ങളെ പ്രതിരോധിക്കാനും, ജനങ്ങളുമായി നല്ല ബന്ധം സ്ഥാപിക്കാനും, നൂതനമായ ആശയങ്ങൾ ഭംഗിയായി ജനങ്ങളിലേക്ക് എത്തിക്കാനും PR സഹായിക്കുന്നു.

അവസാനമായി ഒരു വാക്ക്

പബ്ലിക് റിലേഷൻസ് എന്നത് ഒരു ചെലവല്ല, മറിച്ച് നിങ്ങളുടെ ബ്രാൻഡിന്റെ ഭാവിക്കുവേണ്ടിയുള്ള ഒരു നിക്ഷേപമാണ്. കേവലം പരസ്യങ്ങളിൽ ഒതുങ്ങാതെ, ആളുകളുടെ മനസ്സിൽ വിശ്വാസ്യതയും നല്ല അഭിപ്രായവും നേടിയെടുക്കുന്നതിലൂടെ മാത്രമേ ദീർഘകാല വിജയം നേടാൻ സാധിക്കൂ. നിങ്ങളുടെ ബ്രാൻഡിനും ഒരു പുതിയ വ്യക്തിത്വം സൃഷ്ഠിക്കാൻ PR-ന്റെ സാധ്യതകൾ ഉപയോഗപ്പെടുത്താവുന്നതാണ്.



Comments

Popular posts from this blog

വാർദ്ധക്യത്തിന്റെ നിശ്ശബ്ദത

ഓർമ്മകളുടെ ചില്ലുജാലകത്തിലൂടെ പുറത്തേക്ക് നോക്കിയിരിക്കുന്ന ഒരച്ഛനെ, അല്ലെങ്കിൽ വിറയാർന്ന കൈകളോടെ ഒരു ഗ്ലാസ് വെള്ളമെടുക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന ഒരമ്മയെ മനസ്സിലോർത്തു നോക്കൂ. അവരുടെ ഓരോ നോട്ടത്തിലും ചലനത്തിലും നമ്മൾ വായിച്ചെടുക്കേണ്ട ചില നിശ്ശബ്ദ നൊമ്പരങ്ങളുണ്ട്. വാർദ്ധക്യം എന്നത് കേവലം കടന്നുപോകുന്ന ഒരു കാലഘട്ടമല്ല; അത് ശാരീരികവും മാനസികവുമായ നിരവധി വെല്ലുവിളികൾ നിറഞ്ഞ, അദൃശ്യമായ പോരാട്ടങ്ങളുടെ കൂടി ഒരു ലോകമാണ്. നമ്മുടെ തിരക്കിട്ട ജീവിതത്തിനിടയിൽ പലപ്പോഴും കാണാതെ പോകുന്ന ആ ലോകത്തിലേക്ക് നമുക്കൊന്ന് കണ്ണോടിക്കാം. ഒറ്റപ്പെടലാണ് വാർദ്ധക്യത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ശത്രു. മക്കൾ ജോലിക്കും മറ്റുമായ് ദൂരസ്ഥലങ്ങളിലേക്ക് ചേക്കേറുമ്പോൾ, ഒച്ചയും ബഹളവും നിറഞ്ഞ വീടുകൾ നിശ്ശബ്ദമാവുന്നു. സംസാരിക്കാൻ ഒരാളില്ലാതെ, തങ്ങളുടെ സന്തോഷങ്ങളും സങ്കടങ്ങളും പങ്കുവെക്കാനാവാതെ അവർ നാലുചുവരുകൾക്കുള്ളിൽ ഒതുങ്ങിക്കൂടുന്നു. പത്രവായനയും ടിവിയിലെ പരിപാടികളും എത്രനേരം ആശ്വാസമാകും? ഓരോ ഫോൺവിളിക്കും വേണ്ടി, വാതിലിൽ മുട്ടുന്ന ശബ്ദത്തിനുവേണ്ടി കാതോർത്തിരിക്കുന്ന അവരുടെ മാനസികാവസ്ഥ നാം എപ്പോഴെങ്കിലും ചിന്തിച്ചിട്ടുണ്ടോ? ഈ ഏകാന്തത പലപ്പോഴും...

പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ തൊഴിൽദാന പദ്ധതി (PMEGP): സംരംഭകർക്ക് സുവർണ്ണാവസരം!

സ്വന്തമായി ഒരു സംരംഭം തുടങ്ങാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവർക്ക് കൈത്താങ്ങായി കേന്ദ്രസർക്കാരിന്റെ പ്രധാനമന്ത്രി തൊഴിൽദാന പദ്ധതി (PMEGP). മുദ്ര ലോൺ പദ്ധതിയുടെ വിജയത്തിന് ശേഷം ആവിഷ്കരിച്ച ഈ പദ്ധതി, രാജ്യത്തെ ഏറ്റവും വലിയ തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്ന പദ്ധതികളിൽ ഒന്നായി മാറും. സംരംഭം തുടങ്ങാൻ സാമ്പത്തികമായി ബുദ്ധിമുട്ടുന്നവർക്ക് 50 ലക്ഷം രൂപ വരെ ഈ പദ്ധതിയിലൂടെ വായ്പ ലഭിക്കും. എന്താണ് PMEGP പദ്ധതി? ഗ്രാമീണ, നഗര പ്രദേശങ്ങളിലെ തൊഴിൽരഹിതരായ യുവാക്കൾക്ക് സ്വയം തൊഴിൽ കണ്ടെത്തുന്നതിനായി സാമ്പത്തിക സഹായം നൽകുന്ന പദ്ധതിയാണിത്. പുതിയ സംരംഭങ്ങൾ ആരംഭിക്കുന്നതിലൂടെ കൂടുതൽ തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുക എന്നതാണ് ഈ പദ്ധതിയുടെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം. പദ്ധതിയുടെ പ്രധാന സവിശേഷതകൾ: വായ്പാ തുക : ഒരു ലക്ഷം രൂപ മുതൽ 50 ലക്ഷം രൂപ വരെ സംരംഭകർക്ക് വായ്പയായി ലഭിക്കും. സബ്സിഡി : എടുത്ത വായ്പയുടെ തിരിച്ചടവിൽ 35% വരെ സബ്സിഡി ലഭിക്കുന്നതാണ്. ഇത് സംരംഭകർക്ക് വലിയൊരു ആശ്വാസമാണ്. സംരംഭകന്റെ വിഹിതം : ജനറൽ കാറ്റഗറിയിലുള്ള അപേക്ഷകർക്ക് പദ്ധതിയുടെ മൊത്തം ചെലവിന്റെ 10% സ്വന്തമായി കണ്ടെത്തേണ്ടതുണ്ട്. സർക്കാർ പിന്തുണ : കേന്ദ്രസർക്കാരിന്റെ ശക്തമാ...

വിജയിച്ചവരിൽ നിന്നും പഠിക്കാം

നമുക്കെല്ലാവർക്കും ജീവിതത്തിന്റെ ഏതെങ്കിലും ഘട്ടത്തിൽ ഒരു വിദഗ്ദ്ധന്റെ ഉപദേശം ആവശ്യമായി വന്നിട്ടുണ്ടാകും. അത് കരിയറിലെ ഒരു പുതിയ കാൽവെപ്പിനെക്കുറിച്ചാകാം, ബിസിനസ്സ് തുടങ്ങുന്നതിനെക്കുറിച്ചാകാം, വീട് മനോഹരമാക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചാകാം, അല്ലെങ്കിൽ സ്വന്തം ആരോഗ്യം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനെക്കുറിച്ചാകാം. എന്നാൽ, ശരിയായ വിദഗ്ദ്ധരെ കണ്ടെത്താനും അവരുടെ ഉപദേശം തേടാനും പലപ്പോഴും ഏറെ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. ഈയൊരു പ്രശ്നത്തിനുള്ള മികച്ച പരിഹാരമാണ് intro.co എന്ന വെബ്സൈറ്റ്. എന്താണ് Intro.co? ലോകത്തിന്റെ വിവിധ കോണുകളിലുള്ള പ്രഗത്ഭരായ വിദഗ്ദ്ധരുമായി സാധാരണക്കാർക്ക് നേരിട്ട് സംസാരിക്കാനും ഉപദേശങ്ങൾ തേടാനും അവസരമൊരുക്കുന്ന ഒരു ഓൺലൈൻ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമാണ് Intro.co. ഒറ്റത്തവണ വീഡിയോ കോളുകളിലൂടെയോ അല്ലെങ്കിൽ സബ്സ്ക്രിപ്ഷൻ പ്ലാനുകളിലൂടെയോ ഉപയോക്താക്കൾക്ക് തങ്ങൾക്ക് ആവശ്യമുള്ള മേഖലയിലെ വിദഗ്ദ്ധരുമായി ബന്ധപ്പെടാം. ഇതിന്റെ ആവശ്യകത ഇന്നത്തെ ഡിജിറ്റൽ യുഗത്തിൽ ഏത് വിഷയത്തെക്കുറിച്ചും ഇന്റർനെറ്റിൽ വിവരങ്ങൾ ലഭ്യമാണ്. എന്നാൽ, ആധികാരികവും വ്യക്തിപരവുമായ ഉപദേശങ്ങൾ ലഭിക്കാൻ പ്രയാസമാണ്. ഉദാഹരണത്തിന്, ഒരു സംരംഭകന് തന്റെ പുതിയ...