എന്താണ് പബ്ലിക് റിലേഷൻസ് (PR)
നമ്മൾ ഒരുപാട് ബ്രാൻഡുകളെയും വ്യക്തികളെയും സ്ഥാപനങ്ങളെയും ദിവസവും കാണാറുണ്ട്. അവയിൽ ചിലതിനോട് നമുക്ക് പ്രത്യേകമായൊരു വിശ്വാസവും താല്പര്യവും തോന്നാറില്ലേ? അതിന് പിന്നിലെ ഒരു പ്രധാന ഘടകമാണ് പബ്ലിക് റിലേഷൻസ് അഥവാ PR. എന്താണ് ഈ PR? ലളിതമായി പറഞ്ഞാൽ, ഒരു വ്യക്തിയുടെയോ, സ്ഥാപനത്തിന്റെയോ, ബ്രാൻഡിന്റെയോ പ്രതിച്ഛായ പൊതുജനങ്ങൾക്കിടയിൽ മികച്ചതാക്കി നിലനിർത്തുന്നതിനുള്ള ഒരു തന്ത്രപരമായ ആശയവിനിമയമാണ് പബ്ലിക് റിലേഷൻസ്.
എന്തിനാണ് PR? പരസ്യം മാത്രം പോരെ?
തീർച്ചയായും പോരാ. ഇന്നത്തെ കാലത്ത് ഒരു നല്ല ഉൽപ്പന്നമോ സേവനമോ മാത്രം മതിയാവില്ല. ആളുകൾ അതിനെക്കുറിച്ച് അറിയുകയും വിശ്വസിക്കുകയും വേണം. പരസ്യങ്ങൾ ഒരു ബ്രാൻഡിന്റെ സ്വന്തം വാദങ്ങൾ മാത്രമാണ്. എന്നാൽ മാധ്യമങ്ങളിലൂടെ വരുന്ന വാർത്തകളും മറ്റുള്ളവർ പറഞ്ഞ് നാം കേൾക്കുന്ന, അറിയുന്ന അഭിപ്രായങ്ങളും അങ്ങനെയല്ല. അതിനൊരു പ്രത്യേക വിശ്വാസ്യതയുണ്ട്. അതായത്, പണം കൊടുത്ത് വാങ്ങുന്ന പരസ്യമല്ലാതെ, നമ്മുടെ കഴിവും ഗുണമേന്മയും കൊണ്ട് മാധ്യമങ്ങളിലും ജനങ്ങളുടെ സംസാരത്തിലും ഇടംപിടിക്കുക. ഇതാണ് PR-ലൂടെ നാം ലക്ഷ്യമിടുന്നത്.
മാധ്യമങ്ങളും വാമൊഴിയും എന്തുകൊണ്ട് കൂടുതൽ വിശ്വസനീയം?
നിഷ്പക്ഷമായ വിലയിരുത്തൽ: ഒരു ഉൽപ്പന്നത്തെക്കുറിച്ച് ഒരു മാധ്യമം നല്ലത് പറയുമ്പോൾ, അത് ആ ബ്രാൻഡിന്റെ പക്ഷത്തുനിന്നുള്ള ഒരു വാദമായിട്ടല്ല ആളുകൾ കാണുന്നത്. മറിച്ച്, ഒരു മൂന്നാം കക്ഷിയുടെ നിഷ്പക്ഷമായ വിലയിരുത്തലായിട്ടാണ്. ഇത് വിശ്വാസ്യത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു.
സാമൂഹികമായ അംഗീകാരം (Social Proof): മറ്റുള്ളവർ ഉപയോഗിച്ച് നല്ലതാണെന്ന് പറയുന്ന ഒരു ഉൽപ്പന്നം വാങ്ങാൻ നമുക്കെല്ലാവർക്കും ഒരു പ്രത്യേക താല്പര്യമുണ്ടാകും. സുഹൃത്തുക്കൾ വഴിയോ, സോഷ്യൽ മീഡിയ റിവ്യൂകളിലൂടെയോ ലഭിക്കുന്ന ഈ അംഗീകാരം പരസ്യങ്ങളെക്കാൾ ശക്തമാണ്.
ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ നോക്കാം:
ആപ്പിൾ (Apple): ഒരു പുതിയ ഐഫോൺ ഇറങ്ങുമ്പോൾ, ടെക് വെബ്സൈറ്റുകളിലും യൂട്യൂബ് ചാനലുകളിലും വരുന്ന റിവ്യൂകൾ ആ ഉൽപ്പന്നത്തിന് നൽകുന്ന പ്രചാരം വളരെ വലുതാണ്. ഇത് ആപ്പിൾ നേരിട്ട് നൽകുന്ന പരസ്യത്തേക്കാൾ പതിന്മടങ്ങ് സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നു.
ചെറിയ റെസ്റ്റോറന്റുകൾ: ഒരു ചെറിയ ഹോട്ടലിനെക്കുറിച്ച് നല്ല ഭക്ഷണം കിട്ടുന്ന സ്ഥലം എന്ന് ആളുകൾ പരസ്പരം പറയുമ്പോൾ അല്ലെങ്കിൽ ഫുഡ് ബ്ലോഗർമാർ നല്ല റിവ്യൂ എഴുതുമ്പോൾ ആ ഹോട്ടൽ വളരെ പെട്ടെന്ന് പ്രശസ്തമാകുന്നത് നമ്മൾ കാണാറുണ്ട്. ഇത് വാമൊഴിയുടെയും സോഷ്യൽ മീഡിയയുടെയും ശക്തിയാണ് കാണിക്കുന്നത്.
മാധ്യമങ്ങളുമായി നല്ല ബന്ധം: മാധ്യമങ്ങളുമായി നല്ല ബന്ധം സ്ഥാപിക്കുന്നതിലൂടെ നിങ്ങളുടെ ബ്രാൻഡിന് ആവശ്യമായ കവറേജ് ലഭിക്കാൻ PR സഹായിക്കും.
വിശ്വാസ്യത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു: കസ്റ്റമർ റിവ്യൂകൾ, ടെസ്റ്റിമോണിയലുകൾ എന്നിവ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ നിങ്ങളുടെ ബ്രാൻഡിന്റെ വിശ്വാസ്യത വർദ്ധിപ്പിക്കാം.
പ്രതിസന്ധി ഘട്ടങ്ങളിൽ താങ്ങായി: ഏതൊരു ബ്രാൻഡിനും പ്രതിസന്ധി ഘട്ടങ്ങൾ ഉണ്ടാകാം. ആ സമയത്ത് ശരിയായ രീതിയിൽ വിവരങ്ങൾ കൈമാറി ബ്രാൻഡിന്റെ പ്രതിച്ഛായക്ക് കോട്ടം തട്ടാതെ സംരക്ഷിക്കാൻ ഒരു നല്ല PR ടീമിന് സാധിക്കും.
രാഷ്ട്രീയത്തിലും PR-ന് സ്ഥാനമുണ്ട്
ഇന്ന് രാഷ്ട്രീയ നേതാക്കൾക്കും പാർട്ടികൾക്കും PR ഒഴിച്ചുകൂടാനാവാത്ത ഒന്നാണ്. എതിരാളികളുടെ വിമർശനങ്ങളെ പ്രതിരോധിക്കാനും, ജനങ്ങളുമായി നല്ല ബന്ധം സ്ഥാപിക്കാനും, നൂതനമായ ആശയങ്ങൾ ഭംഗിയായി ജനങ്ങളിലേക്ക് എത്തിക്കാനും PR സഹായിക്കുന്നു.
അവസാനമായി ഒരു വാക്ക്
പബ്ലിക് റിലേഷൻസ് എന്നത് ഒരു ചെലവല്ല, മറിച്ച് നിങ്ങളുടെ ബ്രാൻഡിന്റെ ഭാവിക്കുവേണ്ടിയുള്ള ഒരു നിക്ഷേപമാണ്. കേവലം പരസ്യങ്ങളിൽ ഒതുങ്ങാതെ, ആളുകളുടെ മനസ്സിൽ വിശ്വാസ്യതയും നല്ല അഭിപ്രായവും നേടിയെടുക്കുന്നതിലൂടെ മാത്രമേ ദീർഘകാല വിജയം നേടാൻ സാധിക്കൂ. നിങ്ങളുടെ ബ്രാൻഡിനും ഒരു പുതിയ വ്യക്തിത്വം സൃഷ്ഠിക്കാൻ PR-ന്റെ സാധ്യതകൾ ഉപയോഗപ്പെടുത്താവുന്നതാണ്.
Comments
Post a Comment